Có nên ra đường sau khi nặn mụn?

Ngày:31/05/2022 lúc 10:34AM

Nhiều bạn tham gia liệu trình trị sạch mụn 30 ngày tại Hana Spa Gò Vấp thường thắc mắc, khi nặn mụn về có được ra đường hay không và nên chăm sóc như thế nào là an toàn nhất.

Và bài viết này là dành cho các bạn

  1. Có nên ra đường sau khi nặn mụn?

Sau khi lấy mụn tận gốc, làn da đang bị tổn thương và rất dễ bị viêm, nhiễm, kích ứng, nhiễm trùng khi bị tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh. Vì vậy đây là khoảng thời gian nhạy cảm, làn da cần được bảo vệ một cách tốt nhất.

Mặc dù vậy, sau khi nặn mụn, chúng ta vẫn có thể ra đường, nhưng cần lưu ý những điều sau:

  • Che chắn thật kỹ làn da, tránh tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh ảnh hưởng đến làn da, chống nhiễm trùng.
  • Sử dụng kem chống nắng đặc trị cho làn da sau nặn mụn, và Hana sẽ tư vấn cho bạn sản phẩm phù hợp sau khi nặn mụn.
  • Vệ sinh da khi ra đưởng về nhà, và sử dụng các sản phẩm hồi phục để có kết quả điều trị tốt và nhanh nhất.

 

  1. Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn ở nhà

Trong quy trình điều trị sạch mụn 30 ngày của Hana Spa, bạn sẽ luôn được hướng dẫn cách chăm sóc và bổ sung dưỡng chất tốt nhất để có thể mang lại làn da sạch và khoẻ khoắn nhất. 5 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn làm tốt việc này nhất:

. Tránh dùng tay chạm vào da

Bạn nên tránh dùng tay sờ chạm trực tiếp vào da. Sau khi nặn mụn, làn da của bạn nhạy cảm hơn rất nhiều. Mặc dù các vết sưng viêm có thể làm bạn khó chịu.

Tuy nhiên việc đụng chạm vào nó sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Điều này sẽ làm chậm quá trình lành thương và có nguy cơ để lại sẹo rỗ , vết thâm vĩnh viễn.

. Tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da quá dày

Sau khi trị sạch mụn 30 ngày tại Hana, thường khuôn mặt của bạn sẽ sưng đỏ. Đa số đều thấy rất ngại và muốn che những vết sưng này bằng trang điểm. Nếu sử dụng lớp trang điểm hoặc dưỡng da quá dày sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, dễ nhiễm khuẩn. Việc ngừng trang điểm cũng giúp cho các loại serum hoặc dưỡng chất giúp lành thương có hiệu quả hơn.

Đừng lo lắng, bạn có thể tiếp tục thói quen trang điểm thông thường vào hôm sau. Khi bắt đầu trang điểm lại, hãy đảm bảo những dụng cụ trang điểm được sạch sẽ để tránh gây nhiễm khuẩn cho da.

. Xoa nhẹ nhàng khi rửa mặt

Hãy nhớ rằng, làn da của bạn lúc này vô cùng nhạy cảm. Hãy nhẹ nhàng xoa và mát xa mặt khi rửa.  Quá trình nặn mụn có thể làm phá vỡ các hàng rào bảo vệ da. Vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ nhàng, dưỡng ẩm, theo lời khuyên của bác sĩ. Đây là một trong những vấn đề khi chăm sóc da sau nặn mụn bạn cần chú ý.

. Cẩn trọng khi thực hiện mát xa mặt

Bạn nên cẩn trọng khi thực hiện thao tác mát xa mặt truyền thống bằng tay. Dặn dò nhân viên mát xa cẩn thận khi thực hiện. Tốt nhất là nên tránh mát xa mặt trong thời điểm này.

. Sắp xếp lại việc tập luyện của bạn

Sau khi nặn mụn, bạn nên chờ ít nhất một ngày trước khi tập thể dục. Sau khi nặn mụn, nhiệt độ vùng da mặt có thể tăng lên. Mồ hôi có thể gây bít tắc các lỗ chân lông. Bạn nên nghỉ 1 – 2 ngày trước khi đi tập trở lại để cho da có thời gian nghỉ ngơi lành thương.

  1. Sử dụng sản phẩm giúp kích thích quá trình hồi phục làn da diễn ra nhanh hơn

tế bào gốc P’beauty là sản phẩm Hana muốn mang đến cho các bạn

Công dụng :

Làm đầy sẹo mới, nhanh lành vết thương, trắng da, căng mịn, se khít lỗ chân lông. Làm dịu da, giảm dị ứng, giảm mụn dị ứng, giảm đỏ rát. Chống lão hóa và săn chắc da.

Thành phần: 

Oligopeptide-1 kết hợp 0.5% vitamin C và sợi collagen Công dụng:  Sử dụng cho mọi vấn đề của da: Da đang dị ứng, đỏ rát. – Làm dịu da – Sáng mịn da – Nhỏ lỗ chân lông – Phục hồi tổn thương da.

Cách sử dụng:

Sau khi làm sạch da, thoa 0,5 ml và vỗ đều / hoặc sử dụng 3ml 1 lần lăn kim giúp da đầy sẹo mới, se khít, da bóng khỏe..

Để có được làn da đẹp, bạn hãy lưu ý những điều Hana nhắc đến trong bài viết này, vì tất cả sẽ giúp bạn điều trị sạch mụn 30 ngày dễ dàng nhất.

 

Hùng
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục