7 Loại Mụn Thường Gặp Và Phương Pháp Điều Trị Hiệu Qủa

Ngày:18/04/2022 lúc 11:08AM

Từ nhỏ tới lớn, làn da chúng ta dù chăm sóc như thế nào cũng không thể tránh khỏi những lần bị mụn. Rất nhiều loại mụn khác nhau sẽ xuất hiện tuỳ vào làn da, vậy làm sao ngăn ngừa và hạn chế chúng. Hãy cùng Hana nhận biết và tìm cách điều trị nhé.

Mụn trứng cá

Đây là loại mụn phổ biến và thường gặp nhất trên da, chúng liên quan đến tuyến bã nhờn. Loại mụn này xuất hiện khi nang lông bị bí tắc do chứa nhiều chất nhờn và tế bào chết dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Mụn trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì, người thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, phụ nữ mang thai và xuất hiện nhiều ở mũi, trán, cằm, má..

Mụn nhọt

Mụn nhọt không giống như mụn trứng cá. Đây là loại mụn xuất hiện khi viêm nang lông và kích thước to hơn mụn trứng cá. Đối tượng bị mụn nhọt bao gồm những người ít ăn rau, trái cây, uống ít nước và gặp stress.

Mụn ẩn

Mụn ẩn là tình trạng mụn không viêm, không sưng, không gây đau nhưng lại có nhân nằm sâu trong nang lông nên rất khó chữa triệt để và dễ tái phát nhiều lần.

Nguyên nhân gây mụn ẩn do vệ sinh da không đúng cách, sử dụng sai mỹ phẩm hoặc chế độ dinh dưỡng, chế độ nghỉ ngơi k lành mạnh.

Mụn bọc mủ

Mụn bọc có thể hiểu là mụn trứng cá nặng, kích thước lớn và sưng to, đau hơn rất nhiều. Loại mụn này thường mọc trên má, trán, cằm.

Nguyên nhân gây mụn có thể do thói quen ăn uống, thói quen chăm sóc da không đúng và khiến da trở nên yếu ớt.

Mụn nang

Mụn nang là tình trạng nặng nhất của mụn trứng cá và có thể gây ra nhiều biến chứng. Chúng có hình dạng sưng to lên bề mặt da, viêm đỏ, gây đau nhức và rất khó chịu.

Nguyên nhân gây ra mụn nang là do sự tắc nghẽn lỗ chân lông, vi khuẩn, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ lâu ngày gây viêm nhiễm nặng; sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể;.

Mụn đinh râu

Đây là loại mụn thường xuất hiện quanh miệng, môi nhiễm khuẩn do thói quen thường dùng tay nặn hoặc các dụng cụ không được vệ sinh, khử trùng tốt.

Mụn đầu đen, đầu trắng

Mụn đầu trắng và mụn đầu đen là 2 loại mụn phổ biến, chúng không gây đau, không viêm sưng nhưng nếu để tình trạng nặng có thể gây ra viêm.

2 dạng mụn này thường xuất hiện ở 2 cánh mũi và trán và nguyên nhân do mỹ phẩm không thích hợp với da, tay dơ, nhiễm khuẩn và đụng lên mặt hoặc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.

Ngoài ra, còn một số loại mụn khác nhưng không thường xuyên gặp. Các loại ở trên sẽ phổ biến hơn ở khách hàng và nếu có biện pháp chăm sóc da hiệu quả sẽ giúp hạn chế nguy cơ mụn xuất hiện.

Nếu bạn đã lỡ mắc những sai lầm khiến mụn xuất hiện và không biết các để chữa trị khiến mụn ngày càng nặng hơn thì hãy lựa chọn địa điểm trị mụn uy tín để nhận được tư vấn và hướng điều trị cụ thể.

Spa nào trị mụn không đau, an toàn tại TPHCM?

Hana Spa chuyên điều trị tất cả các tình trạng mụn đặc biệt những làn da viêm do thuốc rượu hay kem trộn. Mọi thắc mắc của khách hàng đều sẽ được giải đáp thông qua hotline 0947.444.099.

Hana nổi tiếng với việc điều trị dứt điểm các loại mụn nặng nhẹ khác nhau, các phản hồi và liệu trình điều trị đều được đăng tải trên kênh tiktok và fanpage của Hana.

Tiktok: Hanaspa

Facebook: Hana - Spa and clinic Gò Vấp

Hùng
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục