7 Điều Cần Lưu Ý Khi Rửa Mặt Để Da Sạch Mụn

Ngày:26/01/2022 lúc 09:57AM

Có nhiều chị em vẫn không hiểu lý do tại sao rửa mặt thường xuyên nhưng vẫn bị mụn. Phải chăng do làn da họ yếu, do cơ địa hay do chất lượng của các sản phẩm mà họ đang sử dụng… Điều này khiến nhiều người hoang mang, không biết làm sao để cải thiện tình hình hình mụn và thậm chí nhiều người còn khiến cho tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Mụn xuất hiện trên da do nhiều nguyên nhân khác nhau và rất có thể xuất phát từ việc bạn rửa mặt sai cách hàng ngày. Đó là lý do trong bài viết này, Hana sẽ mách bạn 7 điều cần lưu ý khi rửa mặt để da sạch mụn, da sáng khoẻ và luôn tự tin hàng ngày.

1. Rửa mặt 2 lần mỗi ngày

Duy trì thói quen này một cách đều đặn mỗi ngày bạn sẽ có một làn da trở nên sáng, sạch. Đặc biệt tốt với những chị em có làn da dầu, mụn thì rửa mặt thường xuyên sẽ giúp làn da thông thoáng, lỗ chân lông không bị bít tắc và hạn chế tối đa nguyên nhân gây mụn.

Bạn có thể rửa mặt sau khi ra ngoài về, như vậy sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn hiệu quả và khiến mụn không có cơ hội để xuất hiện.

2. Sử dụng sữa rửa phù hợp với làn da

Các sản phẩm sữa rửa mặt hiện nay rất đa dạng nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại nào phù hợp với tình trạng da của mình nhất. Để kỹ hơn bạn có thể xin tư vấn của các chuyên gia da liễu hoặc những người bán hàng để lắng nghe và mua sản phẩm nhé.

Việc hiểu rõ tình trạng làn da bạn là rất quan trọng, điều này sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng da, những sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông, không chứa dầu nhờn và thân thiện với làn da.

3. Thoa kem dưỡng ẩm

Khi làn da khô sẽ kích thờn dầu nhờn tiết ra nhiều, đây là nguyên nhân gây ra mụn. Chính vì lí do đó mà trong quá trình rửa mặt không được thiếu kem dưỡng ẩm. Không quá quan trọng sản phẩm đắt hay rẻ, chỉ cần lựa chọn loại dưỡng ẩm nào tốt nhất cho da của bạn.

4. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tế bào chết lưu lại trên da quá lâu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn. Tế bào chết lâu ngày tích tụ lại cũng khiến làn da bạn tối màu, bong tróc và lão hoá sớm. Việc kết hợp tẩy tế bào chết tuần 1-2 lần là cần thiết và đủ giúp làn da của bạn sáng mịn và căng bóng hơn.

5. Không chạm tay vào mặt

Bạn có biết, tay bạn luôn chứa rất nhiều vi khuẩn vì thế nếu chạm tay lên mặt sẽ khiến lây lan vi khuẩn nhanh chóng lên da mặt, rất dễ hình thành mụn. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên bỏ qua thói quen nặm mụn, sẽ khiến da bị viêm, da bị nhiễm trùng và khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn.

6. Sử dụng bông và khăn sạch

Nhiều người có thói quen sử dụng khăn lau mặt và khăn tắm chung. Điều này hoàn toàn không tốt. Để có thể rửa mặt an toàn, bạn nên sử dụng bông mềm nhẹ để rửa và sử dụng một cái khăn riêng chỉ để lau khô và dùng cho da mặt nhằm hạn chế tối đa nguyên nhân gây ra mụn.

7. Chế độ ăn uống lành mạnh

Sẽ có nhiều người bỏ qua nhưng việc ăn uống điều độ, lành mạnh sẽ giúp cho việc chăm sóc da của bạn hiệu quả hơn. Ăn nhiều rau củ, chất xơ, hạn chế đồ chiên, cay, nóng và nghỉ ngơi điều độ sẽ giúp ích hơn cho quá trình điều trị mụn.

Với nhiều bạn vẫn đang phân vân không biết lựa chọn sản phẩm rửa mặt nào tốt nhất cho làn da của mình thì có thể tham khảo qua Sữa Rửa Mặt Ktimi, cái tên được rất nhiều khách hàng của Hana tin tưởng sử dụng.

Thành phần có trong sữa rửa mặt Ktimi

Stearic acid, Glycerin, Lauric Acid, Myristic Acid, Propylene Glycol, chiết xuất nhân sâm Panax Ginseng Root Extract, chiết xuất từ lá Camellia sinensis.

Công dụng mà sữa rửa mặt KTIMI mang lại

  • Sản phẩm hỗ trợ loại bỏ cặn bẩn từ sâu bên trong da.
  • Giúp điều tiết bã nhờn đồng thời kìm hãm sự hình thành của mụn.
  • Loại bỏ các gốc tự do phá hoại tế bào.
  • Làm sạch sâu nhưng vẫn giữ được độ ẩm thiết yếu cho làn da.
  • Giúp làm sạch da và ngăn ngừa các vấn đề như: mụn, nám, sạm, thâm, viêm ngứa.
  • Cân bằng độ pH và độ ẩm cho da.
  • Dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da.

Cách sử dụng sữa rửa mặt KTIMI hiệu quả nhất

Việc sử dụng sản phẩm này khá đơn giản, chỉ cần các bạn chú ý 4 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Làm ướt da mặt.
  • Bước 2: Lấy một lượng vừa đủ cho vào lòng bản tay, tạo bọt.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng trên mặt trong 20-30 giây.
  • Bước 4: Rửa lại thật sạch với nước.

Sữa rửa mặt KTIMI thích hợp cho làn da nào?

Sản phẩm được tạo nên phù hợp với những trường hợp khách hàng da dầu, da hỗn hợp và làn da dầu mụn.

Mua sữa rửa mặt KTIMI ở đâu chính hãng, giá rẻ?

  • Hiện tại, khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ với Hana - Spa & Clinic Gò Vấp để mua sản phẩm này chính hãng, giá tốt nhất.
  • Ngoài ra, khi mua hàng tại spa, bạn có thể tham vấn về làn da của mình, trình trạng da bạn đang gặp phải để có thể lựa chọn sản phẩm và có biện pháp chăm sóc làn da tốt nhất.

 

 

 

 

Hùng
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục