6 HẬU QUẢ LÀN DA PHẢI ĐỐI MẶT KHI THIẾU ẨM

Ngày:17/02/2022 lúc 18:20PM

Thiếu ẩm luôn là vấn đề ít ai quan tâm nhưng chính điều này dẫn đến làn da khô và là nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề liên quan đến làn da. Nhiều người ít quan tâm đến những thay đổi xấu ban đầu của da nhưng lâu dần sẽ dẫn đến những tình trạng nghiêm trọng. 
 
Nếu bạn là một người chăm sóc da thường xuyên sẽ hiểu được những hậu quả đáng sợ khi không cấp ẩm đầy đủ. Những điều có thể xảy ra đó là:

1. Nếp nhăn nhiều hơn

Quên dưỡng ẩm sẽ khiến da bạn lão hoá nhanh hơn, điều này chắc chắn đúng. Vì khi thiếu ẩm, làn da của bạn sẽ trở nên khô hơn, hàng rào bảo vệ da bị tổn thương dần và làm cho lớp collagen bị phá vỡ dẫn đến nếp nhăn và lão hoá sớm.

2. Tình trạng nếp nhăn nặng hơn

Việc thiếu ẩm nghiêm trọng khiến những tầng nếp nhăn cũ ẩn sâu hơn trong cấu trúc da và lâu dần sẽ càng trở nên khó chữa trị. Vì thế các chuyên gia da liễu thường khuyên sử dụng các sản phẩm chứa axit hyaluronic để cấp ẩm, hồi phục hàng rào bảo vệ da và đẩy dần nếp nhăn.

3. Da xỉn màu và bong tróc đặc biệt trong thời tiết lạnh

Khi trời lạnh, độ ẩm trong không khí giảm sẽ làm mất nước làn da của bạn vì lấy đi mất lớp lipid của da, đây là lớp ngoài cùng cực kì quan trọng để ngăn ngừa sự bốc hơi nước trên da và hạn chế sự xâm nhập của các hóa chất không mong muốn vào da. Vậy nên da sẽ dễ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ và bong tróc

4. Tình trạng mụn khó kiểm soát

Nhiều làn da khô sẽ khiến mụn xuất hiện nhiều và khó kiểm soát hơn. Đôi khi việc sử dụng kem dưỡng ẩm không tốt cũng khiến da bí bách, tắc nghẽn lỗ chân lông và là nguyên nhân chính sinh ra mụn.

Kem dưỡng ẩm tốt nhất nên là loại không dầu, không hương liệu, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hiện tại trên thị trường đang khá nhiều.

5. Lớp bảo vệ da bị bào mòn

Rất nhiều các hoạt chất đặc trị chuyên sâu cho da như retinoids, axit salicylic và benzoyl peroxide thường gây khô da. Vì thế dùng kem dưỡng ẩm, thì bạn có thể gặp các phản ưng phụ như mẩn đỏ, và bong tróc da. Khi những phản ứng phụ này xảy ra, hầu hết thường ngừng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa các hoạt chất “mạnh mẽ”, vậy nên các sản phẩm này không thể phát huy hết công dụng trên da.

6. Lớp trang điểm không được hoàn hảo

Kem dưỡng ẩm đúng cách sẽ giúp da bạn và nếp nhăn được loại bỏ dễ dàng hơn. Nhưng nếu không được cấp ẩm đủ, da sẽ khô, khi phủ lớp makeup lên sẽ khiến hằn lên vết nhăn và da không được căng bóng như bạn mong muốn. Đây là điều không chị em nào thích cả.

Để có được lớp trang điểm hoàn hỏa nhất, bạn nên đợi khoảng năm phút trước khi sử dụng kem nền để kem dưỡng ẩm hoặc kem lót của bạn có thể hấp thụ đúng cách.

 

Sản phẩm dưỡng ẩm da tốt nhất năm 2021?

KTIMI Hyaluronic Acid (HA) Serum Extra chính là sản phẩm hàng đầu thị trường trong lĩnh vực dưỡng ẩm cho làn da.

Công dụng:

  • Hỗ trợ tăng cường yếu tố dưỡng ẩm
  • Giúp phục hồi độ săn chắc và độ đàn hồi của da
  • Giúp dưỡng trắng da
  • Ngăn chặn tình trạng da khô, thiếu ẩm, lão hóa da
  • Thành phần an toàn cho da
Đây là sản phẩm của Hana đã sử dụng trên nhiều khách hàng và đều nhận được những phản hồi tốt. 
Hãy liên hệ Hana để có những thông tin chi tiết nhất về sản phẩm chất lượng này nhé!

 

Hùng
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục